7 bước để viết bài chuẩn SEO cho website nhanh lên TOP

Để website của bạn có nhiều truy cập, đặc biệt là truy cập đến từ các công cụ tìm kiếm, đồng thời khách hàng của bạn cũng có thêm được những thông tin hữu ích từ bạn thì việc viết những bài viết mới lên website là việc làm hằng ngày. Vì thế, bài viết không chỉ có nội dung hữu ích mà còn phải Chuẩn SEO nữa.

Sau đây DiVa Group giới thiệu 7 bước viết bài chuẩn SEO:

Bước 1: Xác định chủ đề mà khách hàng tiềm năng quan tâm

Về chủ đề của website thì bạn đã xác định trước đó rồi. Ví dụ, web bạn nói về thời trang thì chủ đề của bạn là thời trang. Nhưng chủ đề bài viết ở đây ý nói là những nội cụ thể là viết về cái gì? Ví dụ như Những bộ thời trang nữ đẹp nhất mùa Đông, hoặc Xư hướng Thời trang nam mùa Đông,...

Bạn thử đoán xem khách hàng của bạn đang quan tâm nội dung gì? Bằng cách sử dụng Google Trends để xem các chủ đề HOT nhất hiện nay nhé.

Bước 2: Xác định từ khóa mục tiêu

Sau khi đã xem được chủ đề khách hàng quan tâm, bạn gõ chủ đề đó bằng một từ khóa có liên quan nhất vào công cụ Google Keyword Planner để xem từ khóa đó và các từ khóa có liên quan khác, từ nào được gõ nhiều hơn và mức độ cạnh tranh ra sao. Bạn chọn một từ khóa mà có nhiều truy cập với mức cạnh tranh trung bình hoặc thấp nhé.

Bước 3: Bạn nghĩ ra một tiêu đề hấp dẫn có chứa từ khóa đã chọn

Bước 4: Mô tả bài viết phải hấp dẫn, tối đa 156 ký tự và có chứa từ khóa mục tiêu

Bước 5: Viết nội dung hấp dẫn

Bước 6: Đặt link bài viết vào 1 từ khóa trong bài viết đó

Bước 7: Tạo những truy cập trỏ về website từ các website khác

Liên hệ

Lầu 6 Tòa nhà G8, 
      47A đường D5, P.25, Q.Bình Thạnh, TPHCM

  info@divagroup.vndivagroup919@gmail.com 

 

Gọi 0937 67 68 89