Những điều cần lưu ý khi tổ chức lễ họp báo ra mắt sản phẩm mới

Việc tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm mới là một phương thức để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm của mình ra trước công chúng; và nhờ truyền thông quảng cáo sản phẩm của mình đến mọi đối tượng xã hội. Chính vì thế mà tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm mới là một hoạt động rất quan trọng và cần thiết đối với doanh nghiệp.

Với bài viết này DiVa Group – Nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp sẽ đưa ra những lưu ý cần thiết khi tổ chức buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới, bạn hãy tham khảo để có sự kiện thành công như mong đợi.

Những lưu ý khi tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm mới:

Thứ nhất: Nội dung, ý tưởng của buổi họp báo.

Nội dung trong buổi họp báo phải được đảm bảo là nội dung quan trọng, chính xác nhất. Chuẩn bị tư liệu rõ ràng, đơn giản để các khách mời tham dự có thể dễ dàng nắm bắt. Doanh nghiệp cần đưa ra những gì cần chuẩn bị cho từng phần nội dung của chương trình. Và phân chia đội ngũ nhân sự thực hiện từng phần khác nhau; để buổi họp báo được thực hiện một cách trôi chảy nhất.

Tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm không còn là một hoạt động mới nhưng để có một sự kiện ra mắt ấn tượng và độc đáo thì lại không phải điều dễ dàng. Để thay cho những phương pháp, những ý tưởng tổ chức lễ ra mắt sản phẩm đã cũ doanh nghiệp cần tìm hiểu và thay đổi cách tiếp cận, sử dụng những trào lưu thịnh hành để truyền thông và đưa sự kiện đến với mọi người nhanh nhất.

Thứ hai: Địa điểm tổ chức

Thông thường họp báo ra mắt sản phẩm mới sẽ có mục đích chính là thông báo đến khách hàng và đến tất cả mọi người sự có mặt của sản phẩm trên thị trường.

Lễ ra mắt thường có khách mời là những khách hàng thân quen, đối tác, nhà đầu tư, nhà cung cấp,… vì thế lễ ra mắt thường được tổ chức trong nội bộ của doanh nghiệp. Ngoài ra cũng có những sự kiện ra mắt được tổ chức công khai nhằm giới thiệu đến tất cả mọi người. Nhưng dù tổ chức bằng hình thức nào thì cũng tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp, đối tượng sản phẩm là gì để chọn được địa điểm tổ chức phù hợp nhất.

Thứ ba: Cách thức và đội ngũ thực hiện sự kiện

Khâu chuẩn bị trang thiết bị và phần hình thức của buổi họp báo cũng rất quan trọng. Nó giúp cho đội ngũ truyền thông, những khách mời có cái nhìn tốt hơn về khâu chuẩn bị của công ty, doanh nghiệp. Những người thực hiện, chạy chương trình cần là những người chuyên nghiệp; có kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện; và cần có khả năng xử lí tình huống, sự cố khi xảy ra.

Những nhân sự không thể thiếu trong buổi họp báo gồm: MC, đội ngũ PG, PB quảng cáo sản phẩm. Và những vũ công, ca sĩ; để làm thay đổi không khí buổi họp báo bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Để làm tốt được công việc này thì doanh nghiệp nên thành lập một đội ngũ nhân sự chuyên tổ chức sự kiện thực hiện các chương trình của doanh nghiệp để sự kiện được diễn ra trôi chảy và hoàn hảo nhất. Ngoài ra doanh nghiệp cũng có thể thuê những công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp - họ sẽ giúp bạn hoàn thiện chương trình từ a đến z mà bạn không phải lo lắng gì cả.

Bài viết trên là những điều mà doanh nghiệp cần lưu ý khi tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm mới. Hy vọng rằng sau những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp có một sự kiện ra mắt thành công hơn. Quý Công ty còn băn khoăn vấn đề gì thì hãy liên hệ với DiVa Group để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhất.

DIVA GROUP
Trụ sở: Lầu 6 - Tòa nhà G8, 47A đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
ĐT: 028 22 141 343 - Hotline: 0939 34 41 34 - 0934 4567 26 - 0937 67 68 89
Email: divagroup919@gmail.com - info@divagroup.vn

Nguồn phát hành: DiVa Group

Liên hệ

Lầu 6 Tòa nhà G8, 
      47A đường D5, P.25, Q.Bình Thạnh, TPHCM

  info@divagroup.vndivagroup919@gmail.com 

 

Gọi 0937 67 68 89